Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Khi bị nứt kẽ ở hậu môn người mắc bệnh cần làm gì ?

Nứt kẽ hậu môn khiến cho người bệnh vô cùng đau đớn, khi bị bệnh lý này người bệnh luôn lo lắng là nên làm gì khi bị nứt kẻ hậu môn? Có 3 cách trong bài viết sau đây khuyên bạn nên làm khi mắc phải bệnh lý nứt kẻ hậu môn theo các chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng Phòng khám đa khoa Âu Á.

Nên làm gì khi bị nứt kẽ hậu môn?

Hậu môn là khu vực nhạy cảm do tập hợp rất nhiều dây thần kinh. Vì vậy, khi bị tổn thương ở khu vực này sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng đau đớn và khó chịu. Nứt kẽ hậu môn chủ yếu là do bệnh táo bón mà ra. Táo bón lâu ngày gây khó khăn khi đại tiện, phải rặn mạnh gây áp lực lên vùng bụng, trực tràng gây căng dây chằng hậu môn đợt ngột dẫn đến nứt kẽ hậu môn đi cầu ra máu đỏ tươi

Khi bị nứt kẽ hậu môn bạn nên thực hiện những lưu ý sau:

1. Vệ sinh hậu môn sạch sẽ

Là khu vực rất nhạy cảm lại bị tổn thương và thường xuyên tiếp xúc với phân nên người bệnh phải chú ý đến việc vệ sinh nhất là sau mỗi lần đại tiện. Vệ sinh hậu môn nên dùng khăn ướt mềm hay tỷ mỉ hơn bạn có thể rửa qua bằng nước ấm hậu môn không những sạch sẽ mà còn rất dễ chịu.

Chú ý không nên dùng giấy khô sẽ khiến hậu môn bị tổn thương nhiều hơn đồng thời cũng không nên quá lạm dụng khăn ướt đặc biệt là khăn ướt có hương thơm đôi khi nó sẽ dẫn đến sự mẫn cảm cho hậu môn gây ngứa ngáy khó chịu.

2. Chú ý chế độ ăn uống

Vì hậu môn bị tổn thương nên chú ý ăn nhiều chất xơ và vitamin, đặc biệt chú ý đến các thực phẩm nhuận tràng giúp chữa và phòng tránh táo bón để đai tiện dễ dàng hơn, không gây nên sự căng cơ đột ngột để vùng hậu môn bị tổn thương thêm. Không nên ăn các chất kích thích đăc biệt là đồ cay nóng nó sẽ khiến vết thương ở hậu môn bị sưng tấy và một số hệ lụy khác có thể sảy ra.

3. Gặp bác sĩ

Nếu tình trạng táo bón kéo dài và khiến việc đại tiện khó khăn gây nứt kẽ hậu môn thì bên cạnh việc chú ý đến chế độ sinh hoạt, vệ sinh sạch sẽ bạn cần tìm đến ngay bác sĩ chuyên khoa để xác định bệnh và có chỉ định dùng thuốc để chấm dứt tình trang lo âu, khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt và chất lượng cuộc sống của bạn.

Nứt kẽ hậu môn không phải là bệnh nguy hiểm đến tính mạng, nhưng khi tình trạng bệnh cứ kéo dài thì người bệnh không khỏi hoang mang lo lắng, gây thay đổi thói quen sinh hoạt do mỗi lần đi đại tiện đều thấy đau đớn,đi ngoài ra máu đỏ tươi , cảm giác sợ hãi. Bệnh nếu để lâu không điều trị sẽ tăng khả năng nhiễm trùng, áp xe hậu môn, gây nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh.

Phòng khám đa khoa Âu Á với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ là điểm đến lý tưởng cho người bệnh khi có bệnh lý về hậu môn trực tràng, cụ thể là bệnh nứt kẽ hậu môn. Với máy móc thiết bị được nhập khẩu hệ thống từ các nước tiên tiến, nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác chữa bệnh. Bệnh nhân sẽ được các bác sĩ tay nghề cao trực tiếp thăm khám và hướng dẫn các bước điều trị cần thiết nhằm chữa bệnh đạt hiệu quả cao. Hơn nữa, chi phí khám và hỗ trợ điều trị bệnh luôn được đảm bảo tính công khai, minh bạch nên người bệnh có thể yên tâm khi đến thăm khám và hỗ trợ chữa trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét