Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Xử lý vết thương sau tiểu phẩu như thế nào?

một vài vấn đề sau tiểu phẩu trĩ lí do hình thành và xử lý
thủ thuật trĩ là một kỹ thuật chữa trị trĩ của Tây y khá phổ biến ngày nay. Là một biện pháp trị bệnh trĩ hiện đại được áp dụng rộng rãi, tuy nhiên cũng kéo theo các vấn đề đối với người bị mắc bệnh. Sau đây là một số vấn đề người bị mắc bệnh thường xảy ra bắt buộc sau tiểu phẩu trĩ, lý do và phương án xử lý:

Xử lý vết thương sau phẫu thuật như thế nào?

Sau khi phẫu thuật trĩ, do mồm vết thương nằm ở gần cửa hậu môn, cần dễ bị viêm nhiễm. Đây là lí do hình thành cơ bản gây ra đau đớn sau thủ thuật cũng như cũng là vấn đề làm người bệnh lo lắng nhất sau khi tiểu phẩu. Vì thế, xử lý vết thương như thế nào là việc khỏi sức cần thiết. cơ bản xử lý như sau:

– Thao tác phẫu thuật buộc phải nhẹ nhõm cố gắng hạn chế số mô bị tổn thương, lật mồm vết thương vào phía trong của vùng hậu môn, để làm vết thương sớm lành miệng. Giảm nhẹ đau đớn là việc rất quan trọng.

– Sau khi trị liệu bắt buộc thường xuyên ngồi ngâm nước ấm và xoa bóp, có thể giữ ở hậu môn sạch sẽ, nâng cao tuần hoàn máu, tiêu sưng giảm đau nhức, làm mồm vết thương sớm lành. tối ưu nhất là mỗi ngày ngồi ngâm nước 1-2 lần, mỗi lần khoảng 15 phút. nên sử dụng nước vừa đun sôi xong, đầu tiên ngồi xông, sau đó ngồi ngâm.

– Mỗi ngày cần chiếu tia hồng ngoại 1 lần vào của hậu môn, khiến cho miệng vết thương khô lại, có tác dụng tránh viêm nhiễm không dẫn tới đau đớn.

– nếu như mồm vết thương mổ tiết dịch rất nhiều, sau lúc ngồi ngâm thay thuốc theo quy định, có thể phòng ngừa miệng vết mổ dính lại với nhau, có tác dụng làm lưu thông máu. Thay thuốc có tác dụng tránh viêm nhiễm giảm đau cũng như làm mồm vết mổ chóng lành.

– Thuốc mỡ bôi trĩ để điều trị miệng vết mổ hậu môn là cao chữa trĩ Mã ứng long cũng như mỡ itolycin, … đều có tác dụng tránh viêm nhiễm cũng như giảm đau.

Ngoài ra, còn có một vấn đề đáng quan tâm là: việc lành sớm hay muộn của mồm vết mổ có giao hợp mật thiết với việc phát sinh căn bệnh nứt hậu môn. Để tránh tình trạng này, vấn đề then chốt là buộc phải xử lý tốt việc đi đại tiện đi ngoài ra máu có sao không. Ngoài thủ thuật của Tây y yêu cầu sau lúc cắt chỉ vết mổ mới có thể đi đại tiện, còn sau một vài phương án trị bệnh khác đều đều buộc phải sớm điều chỉnh thói quên đi đại tiện, để phòng chống việc phân bị khô hoặc táo bón. cách chủ yếu là sau khi điều trị bệnh sớm xuống đất hoạt động, ăn hầu hết rau quả tươi và đồ ăn từ mật ong, ngoài ra sử dụng thêm thuốc nhuận trường, như viên nhuận trường từ hạt đay, …. để duy trì mỗi ngày đi đại tiện phân mềm là tối ưu nhất.

thành công của phép "khí công bài tiện" hơi tốt, phương án như sau: khi đại tiện, mồm tương đối ngậm, đầu lưỡi đặt lên vòm hàm trên, hít vào sâu, thở ra chậm, thở hít phải nhẹ nhõm đều đặn lúc hít vào dùng ý niệm dẫn khí xuống Đan điền, tưởng tượng lúc Đan điền đậy phân trong ruột ra ngoài, song song thả lỏng bụng cũng như tại vùng hậu môn, không được nín tương đối dùng lực, đợi một khi có cảm giác đại tiện là phân lập tức đẩy ra ngoài.

nguyên do nào khiến cửa tại vùng hậu môn bị sưng tấy sau lúc thủ thuật trĩ?

Sau phẫu thuật trĩ thường xuất hiện hiện tượng sưng tấy ở mức độ nhẹ, đây là phản ứng khỏi sức bình thường, không nên buộc phải xử lý, sau khi vết thương lành mồm, những chỗ sưng tấy sẽ mất đi. Đối với người bị sưng tấy khá lớn buộc phải làm rõ nguyên do để đúng lúc xử lý. Sau lúc tiến hành các biện pháp trị liệu như: phẫu thuật, tiêm thuốc, làm khô búi trĩ và chiếu tia lade, … cửa ở hậu môn thường bị sưng tấy, có mấy nguyên do sau:

– Cắt trĩ chưa triệt để, phần trĩ còn lại gây ra phản ứng phù nhũng hoặc tác mạch máu, từ đó tạo nên tự sưng tấy.

– Thuốc khô trĩ và sự kích thích mãnh liệt của một số tia lade gây ra phản ứng của trĩ cũng như các mô xung quanh nó, từ thời gian đó tạo nên sưng tấy khá to lớn.

– Trĩ sau khi tiểu phẩu thường kéo theo viêm mưng mủ, thường gây ra sưng tấy hơi lớn ở cửa vùng hậu môn.

– Sau lúc thủ thuật trực tràng hậu môn, miệng vết thương sẽ lật ra ngoài cửa hậu môn, điều này thường xuất hiện ở người bị trĩ hỗn hợp cũng như trĩ nội lòi ra ngoài. Do mặt ngoài vết thương rộng, cơ vòng của cửa tại vùng hậu môn bị co thắt, làm luôn chuyển máu ở tĩnh mạchbị trỏ ngại, từ đó dẫn tới sưng tấy rõ rệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét